วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

แพง

กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ช่วงชั้นที่ 1 ชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 2
สาระที่ 1 สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต
มาตรฐาน ว1.1 เข้าใจหน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต ความสัมพันธ์ของโครงสร้างและหน้าที่ของระบบต่างๆของสิ่งมีชีวิตที่ทำงานสัมพันธ์กัน มีกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ในดำรงชีวิตของตนและดูแลสิ่งมีชีวิต
มาตรฐานช่วงชั้นที่ 1(ป1-3)
สาระการเรียนรู้
ผลการเรียนรู้และสาระการเรียนรู้ที่คาดหวังรายปี
ผลการเรียนรู้
สาระการเรียนรู้
1.สังเกต สำรวจ ตรวจสอบ เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างสิ่งมีชีวิตกับสิ่งไม่มีชีวิต โครงสร้างและหน้าที่ของโครงสร้างต่างๆของพืชและสัตว์ในท้องถิ่นเหมาะต่อการดำรงชีวิตในสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างกัน
1. การสำรวจ การสังเกตโครงสร้างของพืชและสัตว์ในท้องถิ่นที่เหมาะสมต่อการดำรงชีวิตในสิ่งแวดล้อมที่ต่างกัน
1.เปรียบเทียบลักษณะภายนอกของพืชและสัตว์
2. ตัวอย่างสัตว์และพืชในท้องถิ่น
1. การสำรวจ การสังเกตโครงสร้างของพืชและสัตว์ในท้องถิ่นที่เหมาะสมต่อการดำรงชีวิตในสิ่งแวดล้อมที่ต่างกัน
2. สังเกต สำรวจ ตรวจสอบและอธิบายปัจจัยบางประการที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต การตอบสนองต่อสิ่งเร้าของพืชและสัตว์ รวมทั้งนำความรู้ไปศึกษาเพิ่มเติมและนำไปใช้ประโยชน์
1. การสำรวจ ตรวจสอบปัจจัยบางประการที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของพืชและสัตว์ แสง และอุณหภูมิ
1. รู้จักจำแนกสิ่งมีชีวิตในท้องถิ่น โดยดูจากลักษณะภายนอก
1. การสำรวจ ตรวจสอบปัจจัยบางประการที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของพืชและสัตว์ แสง และอุณหภูมิ

3.สำรวจอภิปราย และอธิบายปัจจัยที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตและการเจริญเติบโตและการตอบสนองต่อสิ่งเร้าของมนุษย์
1. สำรวจ ตรวจสอบเกี่ยวกับพืชที่เจริญเติบโตในสิ่งแวดต่างกันจะมีโครงสร้างที่เหมาะสมต่อการดำรงชีวิตแตกต่างกัน
สำรวจอภิปราย และอธิบายปัจจัยที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตและการเจริญเติบโตและการตอบสนองต่อสิ่งเร้าของมนุษย์
1. สำรวจ ตรวจสอบเกี่ยวกับพืชที่เจริญเติบโตในสิ่งแวดต่างกันจะมีโครงสร้างที่เหมาะสมต่อการดำรงชีวิตแตกต่างกัน
4.สังเกต ตั้งคำถามอภิปรายและอธิบายหน้าที่ของอวัยวะต่างๆ การทำงานที่สัมพันธ์กันของอวัยวะต่างๆและนำความรู้ไปในการดูแลสุขภาพ
1. การยกตัวอย่างความสัมพันธ์ของอวัยวะภายนอกของมนุษย์
สังเกต ตั้งคำถามอภิปรายและอธิบายหน้าที่ของอวัยวะต่างๆ การทำงานที่สัมพันธ์กันของอวัยวะต่างๆและนำความรู้ไปในการดูแลสุขภาพ
1. การยกตัวอย่างความสัมพันธ์ของอวัยวะภายนอกของมนุษย์